Lương Cầu Thủ Bóng Đá | 5 Cái Tên Làm Nên Kỳ Tích

Lương Cầu Thủ Bóng Đá

Lương cầu thủ bóng đá liên tục gia tăng trong một thập kỷ vừa qua khi mà các ngôi sao ngày càng được hưởng mức đãi ngộ khổng lồ hơn. Đặc biệt là kể từ khi các đại gia Ả Rập bắt đầu nhảy vào và thực hiện chính sách thu hút ngôi sao tới Saudi Pro League. Thông qua bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng Luong Son tổng hợp lại 5 cái tên đang được trả lương cao nhất làng túc cầu.

Lương cầu thủ bóng đá cao nhất Cristiano Ronaldo (200 Triệu USD)

Lương Cầu Thủ Bóng Đá Ronaldo
Lương cầu thủ bóng đá cao nhất hiện nay là Ronaldo

Tất nhiên khi nhắc đến lương cầu thủ bóng đá thì cái tên đang độc chiếm vị trí số một là siêu sao Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang nắm giữ mức lương lên đến 200 triệu USD mỗi năm kể từ khi chuyển tới Al Nassr.

Việc Ronaldo chuyển tới đây thi đấu cũng ghi dấu lương của các cầu thủ bóng đá tăng vọt. Nhiều ngôi sao đỉnh cao hay bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp cũng đều muốn một môi trường chơi bóng có thu nhập tốt. Bản thân CR7 ngoài mức lương 200 triệu USD mỗi năm được trả thì còn có khoảng 60 triệu USD từ các khoản thương mại khác. Theo một vài thống kê thì mỗi năm CR7 có thể đạt doanh thu gần 300 triệu USD.

Karim Benzema (Al Ittihad 106 triệu USD)

Lương cầu thủ bóng đá giờ đây không còn giới hạn bởi doanh thu của đội mà là túi tiền từ các ông chủ. Người đồng đội cũ của Ronaldo là Benzema cũng đạt mức lương cao kỷ lục và đứng thứ thứ 2 trong danh sách này. Ngay sau khi vô địch Champions League mùa giải 2022 cùng Real Madrid thì tiền đạo này đã tới Al Ittihad và hưởng mức lương 106 triệu USD.

Đây chính là con số cao thứ 2 giải đấu và chỉ đứng sau người đồng đội Ronaldo. Dù chưa thể hiện quá nhiều và đóng góp lớn cho đội bóng Trung Đông nhưng mỗi năm Mèo Lười có thể kiếm được đến gần 150 triệu USD nhờ vào lượng và các hợp đồng thương mại, quảng cáo, bản quyền hình ảnh, các khoản thưởng.

Xem thêm về: 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất châu Âu thập kỷ vừa qua

Kylian Mbappe (PSG 90 triệu Euro)

Lương cầu thủ bóng đá Mbappe là cái tên duy nhất thi đấu tại Châu Âu có mức lương tiệm cận đến 100 triệu Euro. Đó là 2 năm cầu thủ này gia hạn với PSG và được gã nhà giàu nước Pháp trả tới 90 triệu Euro mỗi mùa. Việc PSG sẵn sàng chi đậm là để giữ lại cậu bé vàng nước Pháp.

Ngoài mức lương được nhận thì truyền thông Pháp tính toán rằng Mbappe đã bỏ túi thêm 40 triệu Euro mỗi mùa giải nhờ vào thương mại, bán áo. hình ảnh và cả quảng cáo. Thậm chí anh có thể nhận tới 100 triệu Euro tiền thưởng trung thành khi ở lại đội bóng. Tuy nhiên mùa hè năm nay Mbappe không gia hạn với PSG bất chấp việc có thể nhận mức đãi ngộ cao hơn nữa để chuyển tới Real Madrid.

Thậm chí ngôi sao người Pháp chấp nhận giảm sâu mức lương của mình nhằm nhanh chóng chuyển đến Tây Ban Nha. Hiện tại anh chỉ nhận mức lương tương tự như những người đồng đội khác khoảng 20 triệu Euro mỗi mùa. Tuy nhiên về khoản lót tay trong thương vụ này Mbappe đã nhận về 120 triệu Euro theo báo chí Tây Ban Nha.

Neymar (Al Hilal 80 Triệu USD)

Lương Cầu Thủ Bóng Đá Neymar
Lương cầu thủ bóng đá Neymar đang hưởng đãi ngộ không tưởng tại Ả Rập

Hiện tại Neymar cũng đang là một trong trong số những ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới. Tiền đạo người Brazil chuyển đến đầu quân cho Al Hilal sau khi rời PSG. Đội bóng Trung Đông chấp nhận bỏ ra số tiền lên tới 80 triệu USD mỗi mùa để trả cho siêu sao này. Tuy nhiên đó mới chỉ là thu nhập cơ bản của cầu thủ này.

Ngoài cam kết trả lương cầu thủ bóng đá là 80 triệu USD hằng năm thì Neymar còn được nhập một vài biệt thự, cung điện, siêu xe và nhiều tài sản giá trị khác. Đội bóng Al Hilal đáp ứng mọi yêu cầu của Neymar và sẵn sàng chi nhiều phần thưởng hậu hĩnh. Bản thân Neymar cũng kiếm thêm được 45 đến 50 triệu USD mỗi năm nhờ vào quảng cáo, thương mại. Một số khoảng tiền sẽ được trả thưởng vào túi của cầu thủ này mà CLB không thu lại.

Lionel Messi (70 triệu USD)

Lương Cầu Thủ Bóng Đá Messi
Lương cầu thủ bóng đá Messi kiếm hàng trăm triệu USD mỗi năm tại Mỹ

Lương cầu thủ bóng đá Messi – đây là cái tên duy nhất đang chơi bóng ở Mỹ nhận được mức đãi ngộ trong số 5 cầu thủ lương cao nhất thế giới. El Pulga hiện đang chơi bóng dưỡng già theo đúng nghĩa đen với mức lương khổng lồ. Inter Miami sẵn sàng chi ra 70 triệu USD mỗi năm để trả cho cầu thủ người Argentina.

Bên cạnh đó Messi cũng được độc quyền nhận về các tiền thưởng, quảng cáo và thương mại lên đến hơn 60 triệu USD mỗi mùa giải. Hàng năm cầu thủ này thu về được khoảng 130 – 140 triệu USD. Con số không tưởng của một cầu thủ chơi bóng tại MLS.

Lời kết

Rõ ràng lương cầu thủ bóng đá đã tăng đột biến chỉ vài năm trở lại đây. Nhìn vào danh sách top 5 chúng ta đều thấy rằng họ là những ngôi sao lớn nhất của làng túc cầu và không quá ngạc nhiên khi vẫn thu được đãi ngộ lớn dù không thi đấu đỉnh cao. Luong Son sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin khác ở bản tin sau.